Rèm Văn Phòng Nên Lựa Chọn Ra Sao?

1. Những lưu ý khi lựa chọn rèm

– Rèm phải phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp

Một công ty làm về lĩnh vực tài chính chắc chắn sẽ có đặc thù văn hóa khác với công ty làm về lĩnh vực giải trí. Vì thế tùy vào lĩnh vực mà bạn có cách chọn rèm khác nhau.

Ở văn phòng công ty tài chính rèm cửa được sử dụng không thể là những loại rèm có nhiều họa tiết hoa văn sặc sơ. Ngược lại công ty giải trí khi chọn rèm quá đơn giản cũng sẽ là không hợp. Sự chuyên nghiệp của công ty được thể hiện qua những chi tiết nhỏ nhất là rèm.

– Rèm cửa phải phù hợp với diện tích, mục đích sử dụng

Với những văn phòng có diện tích nhỏ thì rèm cửa được thiết kế kiểu dáng gọn gàng, đơn giản như rèm cuốn, rèm sáo nhôm hoặc rèm roman là thích hợp nhất. Còn ở văn phòng diện tích lớn thì chọn lựa đơn giản hơn, có thể chọn rèm lá dọc, rèm cuốn,… để trang trí cho không gian thêm ân tượng.

Công năng sử dụng của rèm cũng là điều mà chúng ta cần quan tâm. Nếu văn phòng thường xuyên có ánh nắng chiếu vào thì hãy chọn những loại rèm có khả năng cản sáng, cản nắng tốt. Còn nơi có lượng ánh sáng vừa phải thì rem cầu vồng sẽ giúp cho việc điều chỉnh ánh sáng trở nên linh hoạt hơn.

rèm văn phòng

2. Một số loại rèm được tin dùng hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm, vì thế nên người tiêu dùng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên có một số loại đang được yêu thích để sử dụng trong văn phòng như:

– Rèm sáo nhôm

Là loại rèm được sử dụng ở văn phòng phổ biến nhất. Nó có ưu điểm nổi bật là thiết kế đơn giản, tạo cảm giác gọn gang cho không gian. Hơn nữa nó có khả năng xoay phải hoặc trái 180 độ nên việc điều chỉnh ánh sáng cực kỳ đơn giản.

– Rèm cuốn văn phòng

Đây chắc chắn là một sự chọn lựa khá hấp dẫn cho các văn phòng. Phần lớn rèm cuốn được làm từ vải Polyester với khả năng chống chịu tốt trước tác động của thời tiết, độ bền cao.

– Rèm cầu vồng

Là loại rèm có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những không gian được thiết kế hiện đại. Rèm cầu vồng có thể điều chỉnh được ánh sáng linh hoạt, chiếm ít diện tích nên khá được ưa chuộng.